Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Tìm thấy mảnh cuối cùng Sách về cái chết

Tìm thấy mảnh cuối cùng Sách về cái chết


Nhà Ai Cập học nổi tiếng - tiến sĩ John Taylor đã kết thúc cuộc tìm kiếm kéo dài hơn một thế kỷ về mảnh ghép cuối cùng của quyển Sách về cái chết đầy bí ẩn của Ai Cập.
Quyển sách là những cuộn giấy cói do các nhà tu Ai Cập - Amehotep ghi lại những việc được cho là phép thuật hướng dẫn các linh hồn đi về thế giới bên kia.
Nhà Ai Cập học - tiến sĩ John Taylor, Bảo tàng Anh cùng với mảnh giấy còn thiếu trong quyển sách “chết” ma thuật
Nhà Ai Cập học - tiến sĩ John Taylor, Bảo tàng Anh cùng với mảnh
giấy còn thiếu trong quyển sách “chết” ma thuật - (Ảnh: Daily Mail)
Tiến sĩ John Taylor cho biết ông đã tìm ra 100 mảnh ghép về quyển Sách về cái chết. Hiện tại, những mảnh này nằm rải rác khắp toàn cầu, một số mảnh được bảo quản tốt tại các bảo tàng danh tiếng như Bảo tàng Anh, Bảo tàng Mỹ thuật Boston, Bảo tàng Nghệ thuật (MET), New York.
Quyển Sách về cái chết là bản thảo của người Ai Cập, dài đến 20m, được ghi chép trên giấy cói, có nội dung hướng dẫn những người đã mất tiếp tục cuộc hành trình nguy hiểm vào thế giới bên kia.
Những mảnh ghép của những phần còn thiếu được tìm thấy bởi nhà Ai Cập học John Taylor
Những mảnh ghép của những phần còn thiếu được tìm
thấy bởi nhà Ai Cập học John Taylor - (Ảnh: Daily Mail)
Những mảnh ghép này được tái hợp tại Bảo tàng Queensland, Anh. Tiến sĩ John Taylor cho biết: “Việc tái hợp bản thảo là việc cực kỳ quan trọng và đòi hỏi tính tỉ mỉ. Tôi hi vọng sau khi tái hợp bản thảo đó thì những điều bí ẩn sẽ được tiết lộ”. Và ông sẽ cố gắng đưa mảnh ghép vừa tìm thấy vào thư viện điện tử Bảo tàng Anh, ngay khi ông trở về London.
Như vậy Bảo tàng Queensland sẽ làm một việc vô cùng cao cả là giúp thế giới hiểu rõ hơn về nền văn minh Ai Cập - huyền bí, hấp dẫn và phức tạp nhất trong thế giới cổ đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét