Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Giả thuyết lạ về nguồn gốc pharaoh Akhenaten

Giả thuyết lạ về nguồn gốc pharaoh Akhenaten


Các nhà khoa học phát hiện ở pharaoh Akhenaten - cha của Tutankhamun danh tiếng - một vài đột biến kỳ lạ.

Qua quá trình nghiên cứu xác vua Akhenaten - các nhà khoa học phát hiện ra nhiều điểm dị biệt. Họ nói rằng, nếu như Akhenaten sống trong thời đại ngày nay, thì ông có thể sẽ là siêu sao Hollywood. Bởi không cần hóa trang Akhenaten có thể dễ dàng vào vai... người ngoài hành tinh.

"Gương mặt dài với những đường nét của loài rắn, phần sau của chiếc đầu dài khác thường và có hình tròn quả trứng. Phần não lớn gấp 1,5 người bình thường. Nhưng ngón tay dài mang hình dáng nhện, các ngón chân có màng như chân nhái. Phần hông to và bộ ngực đàn bà". Những người cùng thời mô tả Akhenaten như vậy.
Thi thể của vị pharaoh này được phát hiện vào năm 1907, nhưng nó bị hủy hoại khá nhiều. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tin rằng 100% đó là xác của Akhenaten. Tuy nhiên chiếc sọ được lưu giữ trong quan tài bằng đá quả là dị thường. "Chiếc sọ này quả là làm tôi ngạc nhiên" - nhà Ai Cập học nổi tiếng, giáo sư Donald B.Redford, đã thốt lên như thế khi xem chiếc sọ của Akhenaten.
Tượng Akhenaten cho thấy ông cao lớn và có nhiều nét khác thường. (Ảnh:www.usu.edu)

Đây không phải là những nhận xét cảm tính mà là những nghiên cứu có cơ sở của khoa học. Kết luận về Akhenaten được một hội nghị khoa học thường niên (do Viện Y học của Đại học Tổng hợp thuộc bang Maryland tổ chức) đưa ra cách đây không lâu. Tại đây người ta từng nghiên cứu"lịch sử bệnh lý" của các nhân vật lịch sử, như Napoleon, Mozart, thậm chí cả Alexander đại đế. Và giờ đây là Akhenaten, vị vua sống cách nay hơn 3.500 năm.

Nghiên cứu hộp sọ của Akhenaten, các nhà khoa học phát hiện ra vài sự đột biến. Vị vua này có thể bị một căn bệnh gọi là "hội chứng Marfan",làm rối loạn gien, khiến khuôn mặt bị dài ra và phía sau đầu có hình dáng quả trứng. Ngoài ra, Akhenaten cũng bị căn bệnh gọi là "Klinefelter"làm nội tạng tiết ra nhiều hormone nữ, khiến ông có bộ ngực lớn.

Cứ cho là nhận định trên của các nhà khoa học là đúng, và Akhenaten là người bị bệnh nhưng lại có điểm mâu thuẫn. Bởi người bị mắc hai chứng bệnh trên không những bị biến dạng ngoại hình mà còn bị hỏng cơ quan sinh dục, dẫn đến việc không thể có con. Trong khi đó, các dữ liệu lịch sử cho thấy vị pharaoh này là người đàn ông mạnh mẽ, có hai vợ chính thức và hơn 10 người con. Chỉ riêng hoàng hậu Nefertiti nhan sắc tuyệt trần đã sinh hạ cho ông 6 đứa con gái. Còn pharaoh Tutankhamun là con người vợ thứ hai của Akhenaten.

Các nhà thiên văn học và các nhà nghiên cứu vật thể lạ thì cho rằng, sự biến dạng của Akhenaten chính là do di truyền gien. Đây có thể là thử nghiệm của... người ngoài hành tinh đến từ vùng Sirius, được nhắc đến trong truyền thuyết của nhiều dân tộc, trong đó có Ai Cập cổ đại. Họ phỏng đoán rằng, "người ngoài hành tinh" không trực tiếp giao phối với người trái đất, mà cấy ghép nhân tạo bằng cách đưa gien của mình vào cơ thể người.

Để chấm dứt các suy luận nghe có vẻ hoang tưởng, cách đơn giản nhất là phân tích ADN từ thi thể của Akhenaten. Tuy nhiên chính quyền Ai Cập lại không cho phép thực hiện điều này.
Hoàng Hoài Sơn
(Theo Thanh Niên Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét